“Bật mí” những bí mật để kinh doanh giày thể thao thành công


Mua sắm / Thursday, March 8th, 2018

Nếu như trước đây, giày thể thao chỉ xem như một phụ kiện để giúp cho việc vận động trở nên thoải mái, dễ dàng hơn và thường chỉ xuất hiện trong các tiết học thể dục thì trong một vài năm trở lại đây, những đôi giày này trở nên “sốt xình xịch” và trở thành một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ chàng trai và cô gái nào. Dù phong cách ăn mặc của bạn có như thế nào đi nữa thì việc sở hữu một đôi giày thể thao cũng là điều tất yếu.

Nhu cầu vè sản phẩm quá lớn đồng nghĩa với việc bán giày thể thao đang là một ý tưởng buôn bán hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận cho những nhà kinh doanh.

So với thị trường quần áo đã trở nên bão hòa thì buôn bán giày thể thao lại được coi là một hướng đi đầy tiềm năng tại Việt Nam hiện nay.

Vậy bạn đã chuẩn bị những gì khi muốn buôn bán giày thể thao?

Làm sao để thành công trên con đường kinh doanh đầy thách thức này?

Nếu bạn muốn tự tin hơn trong việc khởi nghiệp thì đây chính là cẩm nang mà bạn đang cần đến. Hãy học hỏi những kinh nghiệm thành công khi kinh doanh giày thể thao được Sashoco.com.vn tổng hợp từ những người đi trước nhé.

Xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Tương tự như kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, trước tiên bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định nhập hàng, các ưu tiên khi nhập hàng và tìm nguồn cung cấp hàng.

Nếu đối tượng bạn định hướng tới là học sinh, sinh viên thì cần đặt yếu tố giá cả và kiểu dáng lên hàng đâu, chất lượng chỉ cần ở mức trung bình là đủ; với Nếu đối tượng là người đi làm có mức thu nhập ổn định, các sản phẩm của bạn nên chú trọng vào chất lượng và mẫu mã

Nếu muốn hướng tới đối tượng cao cấp hơn thì bạn nên bỏ thời gian để tìm hiểu những địa chỉ nhập hàng chính hãng và các cách nhận biết các sản phẩm chính hãng để tránh nhập phải “hàng nhái” kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến việc bán hàng sau này.

Kinh doanh giày chính hãng hay giày Fake?

Sau khi xác định đối tượng khách hàng, bạn cần quyêt định bán hàng chính hãng hay hàng fake. Đừng cho rằng giày fake chỉ là những đôi giày được làm nhái và kém chất lượng. Chúng là hàng nhái, chính xác, song điều này chưa chắc chúng đã kém chất lượng đâu nhé. Một đôi giày thể thao fake loại 1 có thể giống y xì đúc một đôi giày chính hãng, và chất lượng không thua kém gì hàng chính hãng (auth), mà giá cả thường “mềm” hơn khá nhiều.

Không ít khách hàng thay vì lựa chọn một đôi giày chính hãng với giá “trên trời” đã chuyển sang sắm cho mình vài đôi giày fake loại 1 với giá chỉ khoảng 1 – 2 triệu đồng.

KINH DOANH GIÀY THỂ THAO

Nếu muốn kinh doanh hàng chính hãng, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ khả năng để phân biệt chúng. Với những đôi giày thể thao fake, nhất là hàng loại 1 bởi như đã nói, chúng gần như không khác nhau nếu bạn chỉ nhìn sơ qua bằng mắt thường.

Bạn sẽ nhập hàng ở đâu?

Đây là câu hỏi khiến rất nhiều người mới khởi nghiệp phải đau đầu. Giày thể thao trở nên phổ biến cũng đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều địa chỉ sỉ lẻ mặt hàng này và không phải cơ sở nào cũng đảm bảo về chất lượng và hợp lí về giá cả.

Với giày fake, bạn có thể nhập hàng tại các chợ đầu mối, các trangWeb nổi tiếng như thitruong.com…để nhập được hàng rẻ, kiểu dáng cập nhật.

Bên cạnh đó, nếu muốn nhập hàng Auth, hãy liên hệ kênh bán hàng của các hãng lớn như Adidas, Li-Ning; Converse, Puma, Nike…và xem các chính sách Đại lý của họ (nếu có). Nếu may mắn, bạn có thể đặt hàng chính hãng, nhận các chính sách ưu đãi và yên tâm hơn về giá cả với số lượng lớn.

Một lựa chọn khác về nguồn hàng mà ngày càng nhiều nhà kinh doanh lựa chọn là mua buôn (sỉ) tại các xưởng giày dép trong nước. Cách này thực sự hiệu quả về mọi mặt khi bạn có thể kiểm soát được cả chất lượng thành phẩm, giá thành và tiến độ của đơn hàng đặt. Chưa hết, một số đơn vị có thể sản xuất được các mẫu giày theo đúng yêu cầu của bạn để đảm bảo được dộ “độc lạ” của hàng hóa. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây khi có nhu cầu về giày dép giá sỉ.

Thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang trên thế giới

Thời trang luôn thay đổi, và là một người kinh doanh thời trang, bạn cần nắm bắt những thay đổi đó nhanh nhất. Bằng cách nào ư? Đơn giản là hãy xem xét các thông tin về sản phẩm của những nhãn hiệu thể thao lớn, đồng thời xem xét các dòng sản phẩm mới trên các chợ đầu mối và các trang bán sỉ. Nhớ đừng bao giờ vì ham rẻ mà nhập những đôi giày mùa cũ, đã lỗi “mốt” về bán nhé.

KINH DOANH GIÀY THỂ THAO

Bán hàng Online hay mở cửa hàng mặt đất?

Đây là điều cần cân nhắc, bởi chúng có liên quan trực tiếp đến khả năng đầu tư về kinh tế của bạn. Khi không có quá nhiều vốn, bạn nên bắt đầu bằng việc bán hàng Online bởi hình thức này sẽ giúp ban tiết kiệm khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, bạn phải mất nhiều thời gian để tìm hiều dần dần về hình thức kinh doanh Online nếu chưa bết gì về nó.

Số lượng hàng hóa nhập vào cũng là điều bạn nên lưu tâm. Đành rằng nhập hàng với số lượng nhiều sẽ được giá ưu đãi hơn song với một người mới bắt đầu bán hàng, chưa có khách hàng cố định thì bạn không nên mạo hiểm mà nhập quá nhiều hàng.

Đặc biệt, nếu muốn kinh doanh giày thể thao chính hãng, bạn chỉ nên khởi nghiệp với khoảng vài đôi giày bởi chi phí cho chúng là tương đối lớn, khi gây dựng được uy tín nhất định hãy nhập hàng với số lượng lớn hơn.

Quảng cáo trên phương tiện truyền thông nào?

Các cụ thường nói “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, áp dụng câu nói này trong kinh doanh, bạn có thể thấy “tốt gỗ” – chăm chút trong tìm kiếm sản phẩm chất lượng là tốt song nếu bạn chỉ chăm chăm tìm kiếm sản phẩm tốt, giá cả hợp lý mà không có những chiến thuật quảng cáo nhất định thì rất ít người biết đến cửa hàng của bạn. Và hệ quả là điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến doanh số. Để khắc phục điều này, hãy tận dụng triệt để các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram…để quảng cáo cho sản phẩm của mình, chúng vừa rẻ, vừa đơn giản song cũng đem lại hiệu quả khá tốt đấy.

Kinh doanh giày thể thao

Một điều bạn cần nhớ khi quảng cáo là hãy chèn thêm các hình ảnh, video để khách hàng có hình dung chính xác về những đôi giày mà họ có thể sẽ mua.

Xây dựng dich vụ chăm sóc khách hàng

Sau cùng, hãy xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng như tư vấn khách hàng cách chọn giày, kiểm tra giày, mua giày; thực hiện các chính sách đổi trả, ship hàng…để đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Thái độ phục vụ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm tình của khách hàng, đóng vai trò khá hớn trong quyết định mua hàng của họ.

Lời kết,

Giờ bạn đã cảm thấy tự tin với việc khởi nghiệp cùng những đôi giày thể thao chưa?

Chúc bạn có một khởi đầu thành công trong lĩnh vực này nhé!